Môn lịch sử : DẠY HỌC TÍCH CỰC
Phương pháp dạy học tích cực là phương pháp dạy học mà ở đó, giáo viên là người đưa ra những gợi mở cho một vấn đề và cùng học sinh bàn luận, tìm ra mấu chốt vấn đề cũng như những vấn đề liên quan. Phương pháp này lấy sự chủ động tìm tòi, sáng tạo, tư duy của học sinh làm nền tảng, giáo viên chỉ là người dẫn dắt và gợi mở vấn đề. Với phương pháp dạy học tích cực, giáo viên sẽ chú trọng cho học sinh cách thức rèn luyện và tự học, tự tìm ra phương pháp học tốt nhất để có thể tự nắm bắt kiến thức mới. Tất nhiên, kiến thức mới sẽ được giáo viên kiểm định và đảm bảo chắc chắn đó là kiến thức chuẩn.
Nhằm phát huy được sự sáng tạo, tương tác giữa giáo viên và học sinh , giúp đỡ nhau phát triển kỹ năng cơ bản, hình thành phẩm chất, năng lực, nâng cao giá trị giáo dục học sinh trong các hoạt động học tập, cô Phạm Thị Xuân Hòa – giáo viên bộ môn Lịch sử đã thực hiện chuyên đề Phương pháp dạy học tích cực tại lớp 12A 8 với nội dung phương pháp : tia chớp và phòng tranh.






